Vang Pháp Hồng Colors Famille Bouey

Nguồn gốc xuất xứ:

Giá : Liên hệ
Cam kết 100% chính hãng, đổi trả trong 31 ngày. 

Free 100% nếm thử trước khi mua, tư vẫn chu đáo

Free 100% phí giao hàng trong phạm vi TP Hà Nội

Tổng đài từ vấn: 0943895454

Chi tiết sản phẩm:

Vang Pháp Hồng Colors Famille Bouey

- Vùng: Bordeaux - Pháp
- Nồng độ: 12%
- Giống nho: Merlot

- Vang Pháp Hồng Colors Famille Bouey được làm hoàn toàn bằng giống nho Merlot - Vang đỏ được ngâm ủ giữa vỏ nho và nước nho trong vòng 1 tuần. Sau đó người ta lọc vỏ nho và tách hỗ hợp vỏ và nước nho ( Nước nho lúc này đã chuyển sang màu Hồng phấn nhạt ) sau đó lên men tiếp cho đủ độ cồn mong muốn.
- Vang Pháp Hồng Colors Famille Bouey Có màu Hồng Phấn nhẹ, Hương thơm Hoa Hồng Đỏ, Hoa Hồng Vàng rõ rệt, các hương vị tươi mát khác nhủ Chanh, Táo, Lê Bưởi cũng rất rõ ràng để cảm nhận
- Vang Pháp Hồng Colors Famille Bouey có vị thanh mát, một chút ngọt rất rất nhẹ ở đầu lưỡi.
- Vang Pháp Hồng Colors Famille Bouey Dùng đề uống trước hoặc sau bữa tiệc, cũng có thể dùng xuyên suốt với Hải Sản, hoặc dùng nhẹ với bánh ngọt, kem ...
- NHiệt độ thưởng thức tốt nhất từ 3 đến 8 độ C
- Rượu được chấm 90 điểm do chuyên gia đánh giá rượu vang hàng đầu thế giới James Suckling 

Lịch sử về rượu vang hồng:
Vang hồng đã có lịch sử khá là lâu đời rồi khi từ những năm 600-500 TCN đã có những người Phoenicia ở khu vực Địa Trung Hải tiên phong phát triển nghề làm vang hồng đặc biệt này.
Nghề làm vang hồng nở rộ nhất từ khoảng thế kỉ 13 khi mà thị trấn Provence của Pháp nổi tiếng nhờ việc làm ra rượu vang hồng để làm cống phẩm lên cho vua và các giáo hoàng theo lệnh của công tước Bourgogne.
Vậy nên theo lịch sử thì vang hồng thường dùng cho các tầng lớp quý tộc trong xã hội. Vang đỏ thì thường chỉ dành cho các tầng lớp nô bộc trong xã hội cũ còn vang trắng thì gần như không tồn tại trong khái niệm thời xưa vì nho xanh không hề phổ biến để làm vang.
Từ khoảng thế kỷ 20 về sau thì vang đỏ càng ngày càng nổi bật hơn và làm lép vế dòng vang hồng này. Tại thời điểm đó, những chai vang đỏ của vùng Bordeaux đã khẳng định được vị thế của mình trên thế giới còn vang hồng vẫn chỉ phổ biến ở trong phạm vi nước pháp. Phải đến những năm 80 của thế kỷ 20 thì vang hồng mới dần trở lại khi các Wine Maker nâng chất lượng vang hồng lên để phù hợp với việc xuất khẩu.
Trở về với hiện tại thì khi nhắc đến Rosé thì mọi người thường hay gán nó là rượu của phái nữ. Có lẽ 1 phần do màu hồng sang trọng này thường hợp hơn khi nó nằm trên tay 1 quý cô thanh lịch trong cách buổi tiệc. Đặc biệt là trong các buổi tiệc với đối tác thì các lãnh đạo nữ thường hay uống các dòng vang nhẹ như Rosé hoặc Sweet Wine.

Đặc điểm của vang hồng:

Màu sắc của vang hồng cũng khá là đa dạng: từ màu hồng nhạt, hồng cam, hoặc thậm chí là màu hồng của san hô và cả màu hồng đậm nữa.
Mùi vị của vang hồng thường thiên về mùi vị của hoa quả như cam, bưởi, quýt, mâm xôi, dâu tây, dưa lưới, hoa hồng và còn có thể điểm thêm 1 chút vị của cây đại hoàng.
Rosé được coi là 1 sự pha trộn hoàn hảo giữa vang trắng và vang đỏ. Rất phù hợp để kết hợp với nhiều món ăn khác nhau.
Khác với vang đỏ và khá là giống với những chai vang trắng thì những chai vang Rosé không hề trưởng thành hơn qua các năm. Vì vậy những chai vang vintage càng gần càng tốt. Mình thì hay được khuyên là đừng có chọn những chai Rosé có vintage cách đây khoảng 3 năm trở đi.
Vang hồng rất thích hợp để dùng trong các buổi tiệc BBQ nha các bạn.

Cách làm Rosé:


Có 3 cách để làm Rosé đó là: cho tiếp xúc vỏ với hỗn hợp rượu, Pha trộn và Saignée.

  • Tiếp xúc trực tiếp: đây là cách làm Rosé phổ biến nhất. Đầu tiên sẽ cho vỏ nho tiếp xúc với hỗn hợp nước nho trong 1 khoảng thời gian ngắn. Sau đó thì phần nước nho sẽ được lọc ra khỏi hỗn hợp và được ủ trong các thùng gỗ như khi làm vang đỏ. Cách làm này giúp cho Rosé không có nhiều vị chát tannin như vang đỏ.
  • Pha trộn: đây là 1 cách làm mà bị khá nhiều wine maker ở các vùng phản đối. Đặc biệt là ở Pháp, nơi mà truyền thống luôn được đặt lên ưu tiên hàng đầu (Trừ vùng Champagne vì vùng này thường mix vang trắng và đỏ lại với nhau để làm ra những chai Champagne màu hồng đẹp mắt ví dụ như Moet =w= Shame on you France). Cách này đơn giản là mix vang trắng với vang đỏ theo tỉ lệ cụ thể (thường là 9:1 hoặc 8:2) để ra được màu sắc và hương vị của chai Rosé.
    +Saignée(Sohn-yay)/Bleeding: Đây là 1 phương pháp đặc biệt để làm Vang hồng. Trong khoảng 1 vài giờ đầu làm vang đỏ thì 1 phần nước ép sẽ được lấy sang 1 thùng mới để làm vang hồng. Thế nên Saignée được coi là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất vang đỏ vì mục đích chính là để tăng nồng độ cho vang đỏ mà thôi =w=. Những chai Rosé được làm theo phương pháp này thường có màu sắc đậm hơn và vị cũng đậm đà hơn.

Các vùng làm nho hồng chủ yếu:

Phần lớn vang hồng thường được mix từ nhiều loại nho khác nhau chứ không phải chỉ dùng 1 loại như vang đỏ. Vậy nên mình sẽ liệt kê 1 vài vùng làm Rose có tiếng nha.

  • Provence (Pháp):
    Đây là nơi khởi nguồn của những chai vang hồng dùng để dâng lên vua và các giáo hoàng. Những chai Rosé từ vùng này thường có sắc hồng nhạt và hương vị vô cùng tinh tế. Những chai Rosé ở đây có thể dùng để thưởng thức theo nhiều cách khác nhau với các món làm từ rau, hải sản và cả các loại thịt.
    Giống nho chính để làm ra những chai Rosé ở đây là Grenache, Cinsault và Mourvèdre. Ngoài ra còn có Syrah và Carignan nữa. Những chai vang hồng ở đây nổi tiếng với mùi vị thơm ngon, vị chua tươi mát.
    Vùng này còn nổi tiếng với vang hồng làm ở Bandol =w= Vị vang ở vùng này là sự pha trộn của mùi vị của các khoáng chất và có cấu trúc rượu cân bằng thay vì chỉ có những mùi hoa quả thông thường. Đây cũng là 1 dòng vang hồng có để ủ trong thời gian dài.
    Tavel, Rhône Valley (Pháp):
    Tavel là 1 vùng sản xuất chuyên về những chai Rosé, đặc biệt là Dry Rosé. Màu sắc của những chai vang hồng ở đây thường đậm màu hơn do vỏ nho được tiếp xúc với nước nho trong thời gian lâu hơn.
    Giống nho chủ yếu được sử dụng ở đây là Grenache. Ngoài ra thì còn có Cinsault, Mourvèdre, Syrah, Bourboulenc… Ở đây thì lại có 1 điểm đặc biệt là các giống nho trắng cũng được lên men cùng với nho đỏ trước khi làm Rosé. Những chai Rosé làm ở đây có độ đậm đáng kể, tannin cao, độ cồn cao, cấu trúc rượu cũng cân bằng hơn so với các dòng Rosé ở các vùng khác.

          Ngoài ra còn có các vùng làm Rosé ở Ý, Đức, Áo, hay cả những vùng vang thế giới mới nữa.
 

Hotline:  094 389 54 54

Web: ruoungoainhapkhau.com

Trân trọng cảm ơn Quý khách đã ghé thăm và ủng hộ !


Kết nối với chúng tôi

fb gg tw
Đang truy cập: 2
Hôm nay: 58
Hôm qua: 52
Truy cập trong tuần: 244
Tháng hiện tại: 1835
Tổng lượt truy cập: 244866

Bản đồ liên hệ

Website chỉ là kênh thông tin, giới thiệu sản phẩm - Không mua bán qua mạng internet. Qúy Khách Hàng có nhu cầu tư vấn về rượu hoặc mua rượu xin vui lòng liên hệ 094 389 54 54 hoặc đến showroom chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn.

0943895454 facebook