Vang Ý Tinazzi G77

Nguồn gốc xuất xứ: Ý

Giá : 0 VNĐ
Cam kết 100% chính hãng, đổi trả trong 31 ngày. 

Free 100% nếm thử trước khi mua, tư vẫn chu đáo

Free 100% phí giao hàng trong phạm vi TP Hà Nội

Tổng đài từ vấn: 0943895454

Chi tiết sản phẩm:

Rượu vang Ý G77 Valpolicella Ripasso

Hãng sản xuất: Cantine Tinazzi - Italy

Loại vang: Vang đỏ

Nồng độ cồn: 15%

Dung tích: 750ml/chai, 6 chai/thùng

Giống nho: Corvina 80%, Rondinella 15 % and Molinara 5%Hoàn cảnh ra đời\

Như đã giới thiệu, Tinazzi là một ông trùm sản xuất rượu vang ở đất nước Ý, gắn với tên tuổi của người sáng lập là ông  Andrea Tinazzi. G77 Valpolicella Ripasso  là một sản phẩm mang tính chuyên biệt, được sản xuất để ca ngợi người con trai của gia đình Tinazzi là Giorgion. Hổ phụ sinh hổ tử, danh sư xuất cao đồ, dưới sự dìu dắt của cha mình, anh trở thành một chuyên gia lớn về rượu vang.  Điểm thú vị là cái tên G77 là viết tắt của Giorgion (G) và năm sinh của anh (1977).

Sự tổng hòa của nhiều loại nho

Không giống với một số loại rượu vang Ý nhập khẩu khác thuần một loại nho, đến với G77 Valpolicella Ripasso, bạn sẽ thấy sự pha trộn giữa các giống nho Corvina, Rondinella và Molinara. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin cụ thể của từng loại nho:

Nho Corvina (còn có tên là Cruina), được trồng ở Đông Bắc Italy. Vị chua của giống nho này không gắt lên như chanh mà sở hữu dư vị thanh mát, dễ chịu. Lớp vỏ dày nên nho đỏ Corvina thường chín muộn, khác với “người thức sớm” – nho Primitivo. Cũng vì đặc điểm này mà Corvina phù hợp với phương thức sấy khô tự nhiên.

Trong khi đó, Molinara  và Rondinella được trồng chủ yếu ở vùng Veneto. Giống nho này có vị trí khá khiêm tốn khi chỉ được sử dụng như một phụ liệu. Tuy nhiên, chiết xuất màu của nho Molinara tương đối thấp.

Vậy tỷ lệ các loại nho này trong thành phần rượu là bao nhiêu, lần lượt từ thấp đến cao: Molinara 5%, Rondinella 15 % và Corvina 80%. Như vậy, Corvina quyết định rất lớn đến tính chất của rượu G77 Valpolicella Ripasso.

Quá trình lên men

Sau khi được thu hoạch, đem về nơi sản xuất và chọn lựa, các trái nho sẽ được lên men trong các thùng thép qua thời lượng 12 ngày. Nguyên liệu cho quá trình này là  những loại nấm men được chọn lọc rất kĩ càng. Nhiệt độ lý tưởng được cố định ở mức 24 độ C. Khi đã cho ra những dòng nước lên men quý giá, chúng sẽ tiếp tục được đặt trong những thùng gỗ sồi mới (sồi Mỹ và sồi Slavonian) trong vòng 16 tháng. Quá trình ủ loại rượu vang ngoại này quả thực phức tạp hơn so với rượu vang Pháp cao cấp.

Tính chất của rượu

Với thành phần phong phú, không hề ngạc nhiên khi vang Ý G77 Valpolicella Ripasso mang nhiều tầng lớp hương thơm, bao gồm: mâm xôi, việt quất, anh đào, vani và hương gỗ sồi… Có thể thấy đa số là vị của trái cây đỏ. Cũng vì thế mà ta cảm được vị ngọt nơi đầu lưỡi cùng sự êm mượt từ lượng tannin hợp lý.

Sắc màu của rượu không hề thấm sẫm mà ngược lại là màu đỏ tươi sáng, trẻ trung.

G77 Valpolicella Ripasso sẽ ngon hơn khi dùng kèm với các món như phô mai, mỳ pasta, thịt bò, thịt đỏ hầm hay nướng.

Hotline:  094 389 54 54
Web: ruoungoainhapkhau.com

Trân trọng cảm ơn Quý khách đã ghé thăm và ủng hộ !


Kết nối với chúng tôi

fb gg tw
Đang truy cập: 3
Hôm nay: 51
Hôm qua: 102
Truy cập trong tuần: 339
Tháng hiện tại: 1930
Tổng lượt truy cập: 244961

Bản đồ liên hệ

Website chỉ là kênh thông tin, giới thiệu sản phẩm - Không mua bán qua mạng internet. Qúy Khách Hàng có nhu cầu tư vấn về rượu hoặc mua rượu xin vui lòng liên hệ 094 389 54 54 hoặc đến showroom chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn.

0943895454 facebook