Decanter Hồ Lô

Nguồn gốc xuất xứ: China

Giá : Liên hệ

Tổng đài từ vấn: 0943895454

Chi tiết sản phẩm:

Decanter Hồ Lô

Dung tích:1500mL +++

Chất liệu: Thủy tinh cao cấp.

Decanter, Decanting nghĩa là gì? Tại sao người ta lại decant rượu vang?

Động từ decant trong tiếng anh có nghĩa gốc là lọc cặn, và trong rượu vang còn có thêm nghĩa làm cho rượu thở.

Tai sao người ta thường đổ rượu từ chai sang Decanter (Bình đựng rượu) trước khi uống? Rõ ràng, đó không phải là hành động đơn thuần chỉ chuyển chất lỏng từ chai rượu sang decanter và nhiều người cho rằng đây là việc làm kiểu cách mang tính hình thức, phô trương trong một bàn tiệc. Thực sự decant rượu là việc rất quan trọng khi thưởng thức rượu vang, nhưng chúng ta phải decant như thế nào cho đúng.

Bình Decanter dùng để phối trộn không khí và rượu. Để rượu vang có thời gian để thở kết hợp với không khi. Tạo cho vang có độ cân bằng, hương và vị đạt trạng thái ngon nhất.

Có 2 lý do chính để decant một chai rượu:

Đối với rượu còn trẻ, thường dưới 10 năm: cần cho rượu thở để tận hưởng rượu được trọn vẹn. Khi rượu còn trẻ, (đặc biệt rượu vang đỏ, trong một số trường hợp có cả rượu vang trắng) độ acid rất cao, độ cồn nồng và độ chát còn hăng gắt. Khi đó rượu rất cần oxy kích động để làm cho dịu lại, đồng thời các hương thơm khác của rượu được dậy mùi hơn, nhờ vậy bạn sẽ ngửi các hương thơm của rượu 1 cách hài hòa và vị rượu sẽ cân bằng trong vòm miệng.

Đối với rượu lâu năm, từ 10-15 năm (chỉ có rượu vang đỏ và một số loại có cặn). Cặn rượu từ vỏ nho bị đóng ván lại, cho thấy rượu có độ phức tạp. Cặn rượu chủ yếu là phần dư từ vỏ nho đóng ván lại sau quá trình lên men, nó giúp mang lại độ phức hợp của rượu vang. Khi rượu được trữ lâu năm, cặn rượu sẽ dần lắng lại dưới đáy chai. Vì chúng ta không muốn uống rượu chung với cặn, nên cần phải tách rượu ra khỏi cặn trước khi uống bằng cách sử dụng decanter, ta thường gọi việc này là Decanting hoặc Carafing.


Kết nối với chúng tôi

fb gg tw
Đang truy cập: 2
Hôm nay: 88
Hôm qua: 52
Truy cập trong tuần: 274
Tháng hiện tại: 1865
Tổng lượt truy cập: 244896

Bản đồ liên hệ

Website chỉ là kênh thông tin, giới thiệu sản phẩm - Không mua bán qua mạng internet. Qúy Khách Hàng có nhu cầu tư vấn về rượu hoặc mua rượu xin vui lòng liên hệ 094 389 54 54 hoặc đến showroom chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn.

0943895454 facebook